1. Mục tiêu công việc:
- Tổ chức, quản lý và điều phối công tác thiết kế kết cấu cho các dự án của công ty;
- Đảm bảo thiết kế đúng yêu cầu kỹ thuật, tiến độ, chất lượng và phù hợp với định hướng dự án đã phê duyệt.
2. Nhiệm vụ và trách nhiệm chính:
a/ Quản lý thiết kế:
- Lập kế hoạch, nhiệm vụ thiết kế kết cấu cho từng dự án được giao theo định
hướng của công ty; - Điều phối, kiểm soát, rà soát và đánh giá hồ sơ thiết kế, thẩm tra kết cấu do
các đơn vị tư vấn thực hiện; - Phối hợp với các bộ môn kiến trúc, MEP, hạ tầng... để đảm bảo hồ sơ thiết
kế đồng bô, khả thi và hạn chế xung đột trong quá trình thi công. - Hỗ trợ giải trình kỹ thuật với cơ quan thẩm định, Ban QLDA hoặc chủ đầu
tư (nếu có). - Đề xuất giải pháp kỹ thuật để cải tiến phương án kết cấu nhằm tối ưu về chi
phí, tiến độ và chất lượng.
b/ Thiết kế kết cấu:
- Trực tiếp triển khai thiết kế kết cấu cho công trình dân dụng, công nghiệp
khi có yêu cầu;
c/ Giám sát thi công kết cấu khi được phân công:
- Kiểm tra, giám sát việc thi công kết cấu công trình dân dụng, công nghiệp tại
công trường theo đúng hồ sơ thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật đã duyệt; - Phối hợp với Ban QLDA, Tư vấn giám sát, Nhà thầu để xử lý các phát sinh
kỹ thuật trong quá trình thi công; - Kiểm soát để đảm bảo bản vẽ shopdrawing và hồ sơ hoàn công tuân thủ hồ
sơ thiết kế đã được duyệt; - Tham gia nghiệm thu kỹ thuật và đưa vào vận hành các hệ thống.