1. Lập kế hoạch kinh doanh
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh tổng thể cho sản phẩm mỹ phẩm, triển khai thực hiện mục tiêu doanh số theo tháng/quý/năm.
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng để đề xuất chiến lược phù hợp.
- Phối hợp cùng Phòng marketing đưa ra các chiến dịch bán hàng, truyền thông phù hợp khai thác khách hàng tiềm năng.
2. Quản lý hoạt động bán hàng
- Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng: Tìm kiếm phát triển các mối quan hệ với khách hàng và đối tác trong trong lĩnh vực (Spa, mỹ phẩm, phòng khám da liễu, Đại lý kinh doanh online/offline...)
- Giám sát quá trình bán hàng: tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm đến ký kết hợp đồng, uá trình chuyển đổi data khách hàng từ Marketing.
- Đề xuất các chương trình khuyến mãi, sự kiện để tăng doanh số đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh
- Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến khách hàng.
3. Quản lý đội ngũ:
- Đào tạo hướng dẫn nhân viên kinh doanh để xây dựng đội ngũ vững mạnh.
- Quản trị và đánh giá KPI của nhân sự phòng Kinh doanh
4. Báo cáo
- Theo dõi các chỉ số kinh doanh, doanh số các CTKM, workshop, sự kiện....doanh số chuyển đổi từ MKT
- Đánh giá, phân tích kết quả từng chiến dịch và đề xuất các giải pháp cải thiện.